พวกผมแค่ชมชอบในรสชาติของสุรา เรื่องราวที่เขียน เริ่มต้นจากความชอบและความสนใจ ที่นำไปสู่การค้นหา
เมื่อได้รับรู้ และทดลองด้วยตัวเองแล้วก็อยากแบ่งปันให้กับเพื่อนๆ และคนอื่นๆ ที่สนใจในเรื่องเดียวกันครับ

ข้อคิดเห็นที่ให้เกี่ยวกับเรื่องการร่ำสุราในแต่ละประเภท เป็นความคิดเห็นส่วนตัวล้วนๆ ที่ได้มาจากการลองของด้วยตัวเอง
ที่แค่อยากรู้ และอยากลองตามประสาครับ ผิดถูกประการใดก็คงไม่สามารถรับรองได้ครับ ขอน้อมรับคำแนะนำ และติชมทุกประการครับ


*** หมายเหตุ *** สงวนสิทธิ์สำหรับการอ่านและนำไปใช้ประกอบบทความเพื่อการแลกเปลี่ยนความรู้กัน และไม่อนุญาตให้คัดลอกบทความไปใช้ในเชิงพาณิชย์ทุกอย่างครับ

วันพฤหัสบดีที่ 16 กันยายน พ.ศ. 2553

Highland Park 12 years



Highland Park 12 years
สี : เหลืออ่อน

กลิ่น : มีกลิ่นควันนำ(แต่น้อยกว่า Tarisker) กลิ่นตาม(กลิ่นรอง)ออกหวานๆเล็กๆผสมกลิ่มผลไม้จ่างๆ ซ่อนใต้กลิ่นควัน ลองใส่น้ำแร่ไปเล็กน้อย กลิ่นยังมีปริมาณที่ดีอยู่ แต่ไล่กลิ่นควันได้นิดหน่อย ทำให้กลิ่นหอมหวานที่อยู่รองลงไปเปิดเผยมากขึ้น โดยร่วมของกลิ่นของความหลากหลายมากกว่าTarisker ใครที่ไม่ชอบกลิ่นควันมากๆแบบ Tarisker ก็ลองมาชิม Highland Park 12y ดูครับ

รสชาติ : เนื้อกลางๆไม่แนนมาก รสนุ่มนวลไม่บาดปากและคอ(แต่นุ่มสู้ Tarisker ไม่ได้ครับ) พอดื่มผ่านคอแล้วกลิ่นหอม(กลิ่นควันนำ)หอมอบอวนในช่องปากและขึ้นจมูกยาวพอสมควร หากผสมน้ำแร่อาจทำให้เนื้อของเหล้าบางไปจนเคียวไม่มันได้นะครับ ถึงแม้ Highland Park 12y จะมีรสชาติ และ กลิ่นของควันนำ แต่หากนำไปเทียบกับ Tarisker 10y แล้ว Highland Park ยังมีกลิ่นควันเป็นรอง แต่ก็ให้กลิ่นและรสที่แต่ต่างออกไป

สำหรับ Highland Park 12y ผมไม่ชอบผสมน้ำ หรือ น้ำแร่ครับ มันทำให้รสและกลิ่นบางเกินไปครับ

ถึงจะป็นเหล้าที่มีกลิ่นควันมาก แต่มีกลิ่นหอมหวานเป็นพระรองตามมาข้างท้าย จะว่าเป็นเหล้าออกแนวมืดก็ไม่ใช่ครับ สมมุติว่า 1 คือมืดมิด เข้มๆ แล้ว 10 คือสว่างโปร่งบาง.... Highland Park 12y อยู่ประมาณ 3.5-4 นะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น