พวกผมแค่ชมชอบในรสชาติของสุรา เรื่องราวที่เขียน เริ่มต้นจากความชอบและความสนใจ ที่นำไปสู่การค้นหา
เมื่อได้รับรู้ และทดลองด้วยตัวเองแล้วก็อยากแบ่งปันให้กับเพื่อนๆ และคนอื่นๆ ที่สนใจในเรื่องเดียวกันครับ

ข้อคิดเห็นที่ให้เกี่ยวกับเรื่องการร่ำสุราในแต่ละประเภท เป็นความคิดเห็นส่วนตัวล้วนๆ ที่ได้มาจากการลองของด้วยตัวเอง
ที่แค่อยากรู้ และอยากลองตามประสาครับ ผิดถูกประการใดก็คงไม่สามารถรับรองได้ครับ ขอน้อมรับคำแนะนำ และติชมทุกประการครับ


*** หมายเหตุ *** สงวนสิทธิ์สำหรับการอ่านและนำไปใช้ประกอบบทความเพื่อการแลกเปลี่ยนความรู้กัน และไม่อนุญาตให้คัดลอกบทความไปใช้ในเชิงพาณิชย์ทุกอย่างครับ

วันพุธที่ 13 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

Royal Salute 21 years old 40%





เข้าเดือนแห่งความรัก ก็ต้องนึกถึงบุพเพสันนิวาสที่เป็นของคู่กันโดยเดือนนี้ผมก็ได้พบพานกับน้องคนนี้แบบงงๆ และน้องเค้าก็ขออาศัยบ้านผมเป็นที่พักพิงและจะผมจะปฎิเสธได้อย่างไร
Royal Salute เป็นแบร์นวิสกี้ของ Chivas Brothers ได้เปิดตัวเมื่อวันที่ 2 มิถุนายน ค.ศ. 1953 ในวันพิธีบรมราชาภิเษกของ Queen Elizabeth II และได้รับเกียรติสูงสุดให้ใช้เครื่องหมายประจำพระองค์ของ Queen Elizabeth II เป็นตราสัญลักษณ์บนขวด
โดยขวดที่ผมได้มาเป็น Blended whisky รุ่นมาตราฐาน 21ปีขวดสีน้ำเงิน ซึ่งในรุ่นมาตรฐานจะมีขวดด้วยกัน 3 สีได้แก่ สีแดง(Ruby Flagon) สีน้ำเงิน(Sapphire Flagon) และสีเขียว(Emerald Flagon) ซึ่งแต่ละสีมีรสชาติเหมือนกันต่างกันที่ขวดเท่านั้น


 

Appearance: สีทอง ออกเหลืองใส(amontillado sherry) ขาเล็กกลางไหลเร็วกลางๆ

Aroma: กลิ่นผลไม้คล้าย Berry ฉ่ำๆสุดๆ Fruitcake หวานๆ พวยพุ่งออกมา อมมาลึกๆ ด้วยควัน ซ่อนอยู่แบบแอบๆ 

Taste: รสเค็มนำ หวานมากลางๆ กลิ่นผลไม้ น้ำผึ้งมีมาแต่ไม่เท่าตอนดม สัมผ้สเผ็ดนิดๆ ติดแว๊กหน่อยๆ

With Water: รสเค็มเด่นขึ้น กลิ่นที่เคยมีและความเผ็ดจางลงไป สัมผัสติดมันยังคงมี

Finish: ทิ้งสัมผัสมันๆ ไว้ที่ริมฝีปากและในปาก กลิ่นผลไม้ตีกลับขึ้นมานิดหน่อยไม่ยาวนาน ติดDry ที่คอนิดหน่อย



สรุป: สำหรับผมว่ากลิ่นนำนี่ผลไม้สุกๆ มาเต็มๆ แต่พอกระดกเข้าปากไปแล้วหายไปเลย เปรียบเทียบคงประมาณรูปสวยแต่จูบไม่หวาน ถ้าให้ผมจัดแบบเป็นเรื่องเป็นราวตัวนี้ผมชอบแบบยกมาเป็นshotเพราะกลิ่นพี่แกนำโด่งแต่พอเข้าปาก เคลมเร็วไปเร็วจริงๆ ตั้งตัวไม่ทันต้องตามไปชนอีกทีถึงจะรู้เรื่อง ถ้าแนวนั่งจิบๆ ดมๆ ดื่มด่ำสัมผัสในปากผมว่าไม่ฉ่ำอุราเหมือนตอนดม ราคานี้ feeling นี้ผมว่าตัว 18ปี หรือ SM บางตัวคุ้มกว่าครับ

12 ความคิดเห็น:

  1. ถามจริงนะพี่เคยชิมขวดสีเขียว แล้วอีกสีแดง.น้ำเงิน.ส่วนตัวขวดสีน้ำตาลไม่เห็นแล้ว จะถามรถชาติมันต่างกันมั้ยพี่

    จาก.เด็กแม่สาย

    ตอบลบ
  2. ตอนนี้เห็นมีตัว Royal Salute the Hundred Cask selection ออกมามันเป็นยังไงหรอพี่ เคยลองรึยังครับ.ช่วยชี้แนะด้วยคับ...

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ต้องขอโทษด้วยนะครับที่เข้ามาตอบช้า สำหรับตัวนี้ผมยังไม่เคยลองเลยครับ
      ส่วนใหญ่พวกผมจะสิงสถิตย์กันอยู่ที่ http://www.montfort27.com/forum/index.php?board=22.0
      คุณตี้ลองเข้าไปสอบถามเพื่อนๆ คนอื่นได้ครับ สมัครสมาชิกแล้วรบกวนรอนิดหนึ่งครับ
      หรือมาแจ้งชื่อที่ใช้สมัครสมาชิกไว้ที่นี่ก็ได้ครับ แล้วผมจะให้ทีมงานรีบอนุมัติให้ครับ

      ลบ
    2. สมัครไปแล้วอนุมัติด้วนะครับ. Jack.. gtrae8666@gmail.com

      ลบ
    3. แจ้งทีมงานไปแล้วครับ ทดลองเข้าใช้งานได้เลยครับ

      ลบ
  3. ผมมีอยู่ 1 ขวดอยากขายคับ จะได้สักกี่บาทคับ ขวดสีเขียว

    ตอบลบ
  4. ผมมีอยู่ 1 ขวดอยากขายคับ จะได้สักกี่บาทคับ ขวดสีเขียว

    ตอบลบ
  5. ผมมี4ขวด4สีขายได้ปะครับ

    ตอบลบ
  6. ผมมี4ขวด4สีขายได้ปะครับ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ลองถามขายในเพจซื้อขายดูครับ blog นี้เราไม่มีนโยบายเรื่องซื้อขายแลกเปลี่ยนใดๆ ครับ

      ลบ