พวกผมแค่ชมชอบในรสชาติของสุรา เรื่องราวที่เขียน เริ่มต้นจากความชอบและความสนใจ ที่นำไปสู่การค้นหา
เมื่อได้รับรู้ และทดลองด้วยตัวเองแล้วก็อยากแบ่งปันให้กับเพื่อนๆ และคนอื่นๆ ที่สนใจในเรื่องเดียวกันครับ

ข้อคิดเห็นที่ให้เกี่ยวกับเรื่องการร่ำสุราในแต่ละประเภท เป็นความคิดเห็นส่วนตัวล้วนๆ ที่ได้มาจากการลองของด้วยตัวเอง
ที่แค่อยากรู้ และอยากลองตามประสาครับ ผิดถูกประการใดก็คงไม่สามารถรับรองได้ครับ ขอน้อมรับคำแนะนำ และติชมทุกประการครับ


*** หมายเหตุ *** สงวนสิทธิ์สำหรับการอ่านและนำไปใช้ประกอบบทความเพื่อการแลกเปลี่ยนความรู้กัน และไม่อนุญาตให้คัดลอกบทความไปใช้ในเชิงพาณิชย์ทุกอย่างครับ

วันจันทร์ที่ 24 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

DALWHINNIE 15 YO

สวัสดีครับมิตรรักนักดื่มทุกท่าน หลังจากที่ห่างหายการรีวิวไปนานแสนนาน วันนี้ผมมาแนะนำให้ทุกท่านได้รู้จักกับค่าย DALWHINNIE
ตัวที่ผมเลือกมารีวิวในวันนี้เป็นตัว15ปี43%volครับ(ซึ่งผมมีอยู่ตัวเดียว)  แถมเจ้านี่ยังถูกเลือกให้เป็นClassic malts of scotlandจากเขตHIGHLANDด้วยครับ
  โรงนี้ถูกก่อตั้งขึ้นในปี1897 เริ่มกลั่นในปี1898 แถมยังขึ้นชื่อว่าเป็นโรงกลั่นเหล้าที่มีตำแหน่งตั้งอยู่สูงที่สุดในประเทศScotland คืออยู่สูงกว่าระดับน้ำทะเล327เมตร ซ้ำยังบอกอีกด้วยว่า น้ำที่ใช้ในการผลิตวิสกี้ในโรงนี้นั้น เค้าใช้หิมะที่ละลายตามธรรมชาติแล้วไหลผ่านสายน้ำลงมา
เกริ่นมานานแล้วขอเริ่มรีวิวเลยแล้วกันครับ
สี......ทองอร่าม
กลิ่น......หอมหวานของวนิลามาเต็มๆ,กลิ่นดอกไม้ที่หอมละมุนอบอวล แซมpeatมาบ้างเล็กน้อย ถ้าไม่ตั้งใจหาควันนี่แทบไม่เจอเลยครับ ดมใกล้ๆก็ยังไม่มีอาการBURNที่จมูก(อาจเป็นเพราะผมรินทิ้งไว้สักพักก็เป็นได้)
รสชาติ.....หวาน สด ใหม่ เต็มปากเต็มคำ  ไม่มีการบาดปากบาดคอให้เห็น รสชาติค้างบนลิ้นพอสมควร
จบ....... จบแบบพอประมาณค่อนข้างไปทางที่ประทับใจ  หยดน้ำลงไปนิดกลิ่นดีงามขึ้นกว่าเดิม กลิ่นหอมหวานเผยตัวขึ้นมมากกว่าเดิม

สรุป
เป็นอีกตัวที่ผมประทับใจครับ ปกติจะดื่มแต่สายควัน ไม่ค่อยจะได้ดื่มสายสดใสสักเท่าไหร่ แต่ตัวนี้โดนเข้าไป ผมถึงกับยอมครับ ดื่มง่าย ดื่มได้เรื่อยๆ   อโรม่าดี ผ่อนคลายความเครียด รสชาติดียิ่งหยดน้ำลงไปยิ่งดื่มง่ายขึ้น ดีไม่ดีคนเดียวครึ่งขวดก็ไปได้เอาง่ายๆ คืนนี้โดนไป3แก้ว ถือว่ากำลังดี พอให้หลับสบาย กู้ดไนท์ ราตรีสวัสดิ์ ครับ

ปล.บางท่านอาจจะสงสัยว่าโรงกลั่นอยู่สูงขนาดนั้นจะมีpeatได้อย่างไร peatที่โรงกลั่นนี้มาจากBOG (PEAT BOG)ที่อยู่รอบๆโรงกลั่นหรือให้แปลเป็นภาษาไทยก็คือพวกที่ราบที่มีน้ำขังเช่นพรุ,หนอง อะไรนั่นเองครับ

ขอให้ทุกคนมีความสุขในการดื่มครับ/Choke


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น