พวกผมแค่ชมชอบในรสชาติของสุรา เรื่องราวที่เขียน เริ่มต้นจากความชอบและความสนใจ ที่นำไปสู่การค้นหา
เมื่อได้รับรู้ และทดลองด้วยตัวเองแล้วก็อยากแบ่งปันให้กับเพื่อนๆ และคนอื่นๆ ที่สนใจในเรื่องเดียวกันครับ

ข้อคิดเห็นที่ให้เกี่ยวกับเรื่องการร่ำสุราในแต่ละประเภท เป็นความคิดเห็นส่วนตัวล้วนๆ ที่ได้มาจากการลองของด้วยตัวเอง
ที่แค่อยากรู้ และอยากลองตามประสาครับ ผิดถูกประการใดก็คงไม่สามารถรับรองได้ครับ ขอน้อมรับคำแนะนำ และติชมทุกประการครับ


*** หมายเหตุ *** สงวนสิทธิ์สำหรับการอ่านและนำไปใช้ประกอบบทความเพื่อการแลกเปลี่ยนความรู้กัน และไม่อนุญาตให้คัดลอกบทความไปใช้ในเชิงพาณิชย์ทุกอย่างครับ

วันพฤหัสบดีที่ 3 มกราคม พ.ศ. 2556

The SIX Isles 43% เหล้าน้องใหม่รสชาติน่าสนใจ



กราบสวัสดีปีใหม่ 2013 เพื่อนๆ ครับ ปีนี้ผมก็ขอให้เพื่อนๆ มีความสุขสมหวังในทุกประการ ปราศจากโรคภัย และที่สำคัญขอให้มีสติในการดื่มทุกครั้งครับ



เริ่มต้นปีใหม่ผมก็ต้องหาอะไรใหม่ๆ มารีวิวให้เพื่อนๆ ได้อ่านแต่ด้วย Single Malt ที่ผมพอจะหาได้แถวนี้ก็ลองแทบจะหมดทุกตัวแล้ว แต่ก็ยังไปบังเอินเจอตัวที่หน้าตาประหลาดไม่เคยเห็นที่ไหนชื่อว่า "The SIX Isles" เหล้าขวดนี้บรรจุมาในกล่องเหล็กสวยงามอ่านสรรพคุณแล้วได้ความว่าเป็น Blended Malt Whisky โดยใช้ Malt Whisky จาก 6 เกาะใน Scottland ได้แก่ Islay, Jura, Skye, Orkney, Mull, Arran ซึ่งไอ้ 4 เกาะแรกผมเคยลองแล้วมันสายควันชัดๆ (แม้ว่า Jura จะควันน้อยไปหน่อย) ลองเปิดกล่องดูสีก็เป็นสีที่คุ้นตาสำหรับเหล้าสายควัน บรรจุแบบ unchill-filtered ที่ 43ดีกรี เอาวะลองลุ้นดูเผื่อมีเฮ


Appearance: สีทองใส (pale glod) ขาขนาดกลางไหลช้า

Aroma: กลิ่นน้ำผึ้ง วนิลา กลางๆ ตามมาด้วยควันกล่อง Cigar
Taste: หวานค่อนข้างชัด มีเค็มแทรก สัมผัสเผ็ดร้อน กลิ่นควันชัดมาก และโอ๊ค น้ำผึ้ง คาลเมล มาเป็นระยะ บอร์ดี้กลางๆ ไม่หนักมาก

With Water: รสหวานชัดเจน ควันก็มาแบบชัดๆ แทรกด้วยกลิ่นสมุนไพรโทนอ่อนๆ จำพวกอบเชย

Finish: Dry ทิ้งสัมผัสเผ็ด รสขมๆ หวานๆ ควันอ่อนๆ ค่อนข้างนานพอสมควร





สรุป: เหล้าที่มาผสม The SIX Isles น่าจะเป็นเหล้าอายุไม่เยอะเพราะห้าวเหลือเกินรสชาติจะหนักไปทาง Islay กับ Skye สำหรับผู้ที่ชอบสายควันหากเจอเจ้านี่ก็น่าหามาลองครับ เพราะเท่าที่ผมเคยดื่มเหล้าสายควันที่มีจำหน่ายในบ้านเราในราคาเท่ากันนี้ ยังไม่มีตัวไหนให้น้ำหนักของควันและรสชาติที่ clear ได้ขนาดนี้ครับ ซึ่งตัวนี้ทำได้ดีเหมาะสำหรับผู้ที่เริ่มต้นเข้าสายควันไปจนถึงระดับโปรฯ เลยทีเดียวครับ

มีคำกล่าวให้ credit ของคุณ Jim Murrayใน Whisky Bible 2004 ไว้ว่า "The best standard, non-deluxe vatted malt I have found in my lifetime"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น