พวกผมแค่ชมชอบในรสชาติของสุรา เรื่องราวที่เขียน เริ่มต้นจากความชอบและความสนใจ ที่นำไปสู่การค้นหา
เมื่อได้รับรู้ และทดลองด้วยตัวเองแล้วก็อยากแบ่งปันให้กับเพื่อนๆ และคนอื่นๆ ที่สนใจในเรื่องเดียวกันครับ

ข้อคิดเห็นที่ให้เกี่ยวกับเรื่องการร่ำสุราในแต่ละประเภท เป็นความคิดเห็นส่วนตัวล้วนๆ ที่ได้มาจากการลองของด้วยตัวเอง
ที่แค่อยากรู้ และอยากลองตามประสาครับ ผิดถูกประการใดก็คงไม่สามารถรับรองได้ครับ ขอน้อมรับคำแนะนำ และติชมทุกประการครับ


*** หมายเหตุ *** สงวนสิทธิ์สำหรับการอ่านและนำไปใช้ประกอบบทความเพื่อการแลกเปลี่ยนความรู้กัน และไม่อนุญาตให้คัดลอกบทความไปใช้ในเชิงพาณิชย์ทุกอย่างครับ

วันพฤหัสบดีที่ 5 มกราคม พ.ศ. 2555

The Snow Grouse 40%



เหล้าค่ายนกตั้งแต่ผมดื่มมา 2 ตัว ทั้งนกแดง นกดำ ก็ไม่เคยทำให้ผิดหวังเพราะใช้เหล้าจากโรงกลั่นในเครืออย่าง HighlandPark และ Macallan แล้วพอมาถึงนกขาวจึงต้องรีบจัดเข้าบ้านเพราะเป็น Grain Whisky หาดื่มได้ยาก แถมขวดก็สวย พร้อมวิธีดื่มแบบที่เราชาวมักเหล้าไม่ค่อยจะชิน คือให้แช่ในช่องฟรีสให้เย็นจัดแล้วเอามายกดื่มเป็น shot ในช่วงที่อากาศหนาวๆ ก็น่าจะทำให้พบประสบการณ์ใหม่ๆ



ในการดื่มครั้งนี้ผมเลือกที่จะใช้วิธีตามที่เค้าแนะนำกันมาเพื่อให้ได้รสชาติ และบรรยากาศดอยอินทนนท์ ซึ่งช่วงนั้นอุณหภูมิอยู่ที่ประมาณ 8 องศา เย็นๆ สบายๆ บวกเหล้า shot เข้าไปน่าจะลำไม่น้อย



Appearance: แรกเริ่มเติมใส่แก้ว shot สังเกตุสีออกทองใส ขาเล็กไหลเร็ว


Aroma: กลิ่นน้องแอลมีพอสมควรแต่น่าจะน้อยลงเพราะความเย็น ได้กลิ่นวนิลาสดใหม่จางๆ ผสมกับกลิ่นหอมดอกไม้น่าจะคล้ายดอกมะลิ


Taste: ยกขึ้นดื่มแบบรวดเร็ว ได้รสหวานเค็ม เผ็ดลิ้นเล็กน้อยไม่ถึงกับนุ่มแต่ก็ไม่ถึงกับบาด กลิ่นด้านๆ แอลกอฮอล์ผสมมากับกลิ่นหอมของวนิลา


Finish: กลิ่นแอลกอฮอล์ ค้างคล้ายเหล้าพวก Vodka มีรสหวานหลงเหลือนิดหน่อยแบบสั้นๆ และมีกลิ่นวนิลาและความร้อนตีกลับขึ้นมานิดหน่อย



สรุป : ตัวนี้ผมคิดว่าเป็นเหล้าที่มีกลิ่นอ่อน ทำให้ชวนนึกถึงเหล้ายี่ห้อ Clan Macgregor ที่เคยดื่มเมื่อก่อนซึ่งหลังจากลองเป็น shot แล้ว ผมได้เอามาผสมน้ำกับน้ำแข็งดื่มดูก็นุ่มดีรสชาติบางเบาแต่ถ้าอยากให้ได้รสชาติอาจต้องผสมเหล้ามากหน่อย สำหรับผมจะให้เหมาะตัวนี้มาแนวเฮ ฮา ยกเป็น shot ตามด้วยมะนาวเกลือ หรือมะขามเปียกก็ลำไปอีกแบบ โดยคืนนั้นผมยกกับน้องๆ จนหมดขวดลิตร ซึ่งผมต้องขอบอกว่าเพลินจนระบบ SafeTcut ทำงานตัดสติ ปล่อยให้สันดานทำงานรู้ตัวอีกทีตื่นมาตอนเช้า ความจำหายไปช่วงใหญ่ๆ ที่เยี่ยมสุดๆ คือรั่วขนาดนี้แต่ไม่มีอาการแฮงค์หรืออาการขยาดเหล้าเลยครับ ตัวนี้ผมขอตั้งฉายาว่าไอ้ นกผีตามที่เพื่อนเล่าว่าที่ๆ ผมไปนอนนั้นเป็นป่าช้าเก่า แล้วแฟนผมก็บอกว่าตอนที่ระบบ SafeTcut ของผมตัดไปนั้นผมไปยืนคุยโทรศัพท์กับใครก็ไม่รู้ทั้งๆ ที่คลื่นก็ไม่มีอยู่ตั้งนาน



ปล. ตัวนี้ผมไม่รู้ที่มาว่าใช้เหล้าจากโรงไหนเพราะพอเป็น Grain Whisky แล้วยังใช้เหล้าของ HighlandPark และ Macallan หรือใช้โรงอื่นมาทำล้วนๆ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น