พวกผมแค่ชมชอบในรสชาติของสุรา เรื่องราวที่เขียน เริ่มต้นจากความชอบและความสนใจ ที่นำไปสู่การค้นหา
เมื่อได้รับรู้ และทดลองด้วยตัวเองแล้วก็อยากแบ่งปันให้กับเพื่อนๆ และคนอื่นๆ ที่สนใจในเรื่องเดียวกันครับ

ข้อคิดเห็นที่ให้เกี่ยวกับเรื่องการร่ำสุราในแต่ละประเภท เป็นความคิดเห็นส่วนตัวล้วนๆ ที่ได้มาจากการลองของด้วยตัวเอง
ที่แค่อยากรู้ และอยากลองตามประสาครับ ผิดถูกประการใดก็คงไม่สามารถรับรองได้ครับ ขอน้อมรับคำแนะนำ และติชมทุกประการครับ


*** หมายเหตุ *** สงวนสิทธิ์สำหรับการอ่านและนำไปใช้ประกอบบทความเพื่อการแลกเปลี่ยนความรู้กัน และไม่อนุญาตให้คัดลอกบทความไปใช้ในเชิงพาณิชย์ทุกอย่างครับ

วันอาทิตย์ที่ 5 มิถุนายน พ.ศ. 2554

The Black Grouse

ทนกระแสไม่ไหวครับ กับ The Black Grouse ขวดนี้ ต้องรีบจับมาลองกับเขาบ้างครับ
สีเมื่อมองในขวดนี่ออกแนวทองแดงเข้มๆ พอรินออกมาสีจางลงตามธรรมชาติ
ขานั้นกลางๆ แต่หนักเชียวครับ
เรื่องกลิ่นนั้นแรงดีครับ กลิ่นของควัน และ peat ชัดเจนเชียวครับ


ด้านรสชาติจัดจ้าน และกลมกล่อมอยู่ในที กลิ่นควันค้างอ้อยอิ่งในปาก
สมควรเป็นอย่างยิ่งที่จะนำมาเป็นเหล้าสามัญประจำบ้านตามที่เล่งฮู้เฮียเคยแนะนำไว้ครับ
ยิ่งถ้าได้ Shortbread มาช่วยดึงกลิ่นด้วยแล้ว สุดยอดครับตัวนี้ ของดีราคาถูกที่ต้องหาเข้าบ้านเพิ่มแล้วครับ ดื่มชากันดีก่า





ต่อกันด้วย Black Grouse on The Rock สักหน่อยครับ
Rock พร้อม Black Grouse พร้อม ว่าแล้วก็ลุยกันเลยครับ



กลิ่นควันจางลงไปเยอะเชียวครับ ผมกลับชอบกลิ่นแบบ neat มากกว่าซ่ะอีก ผมว่ามัน art ชวนดมดีครับ
ด้านรสชาตินิ่มลง ดื่มง่ายขึ้นเยอะครับ รสหวานคล้ายน้ำผึ้งกับคาราเมลชัดเจนดีครับ คล่องคอ ลื่นลิ้นดีเชียวครับ
มีความฉ่ำและความมันทิ้งไว้ในปากมากขึ้นครับ แต่ไม่นานเหมือน Nectar d'or ครับ
ทิ้งกลิ่นควันจางๆ ไว้ในช่องปากแบบพอประมาณ ครับ
ผมกลับชอบแบบ neat มากกว่านะ ผมว่ามันได้กลิ่นและรสที่เข้ม และชัดเจนกว่าครับ



สรุปแล้วผมว่าได้รสชาติไปคนละแบบครับ
สำหรับผู้ชอบดื่มยาว นี่ผมว่าแบบ on the rock หรือผสมน่าจะทำให้ดื่มสนุกครับ
ส่วนคนที่ชอบเสพ และเพื่อการผ่อนคลายนี่ผมว่าแบบ neat น่าจะดีกว่าครับ
สำหรับผมนี่ ผมชอบแบบ neat มากกว่าครับ มันได้ความเข้มเต็มอารมณ์ดีครับ ดื่มชากันดีก่า

3 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ21 มกราคม 2555 เวลา 10:16

    แบบ neat อีกเสียงครับ นุ่ม ลื่นละมุน

    ตอบลบ
  2. The Black Grouse ที่คุณมารีวิวเป็นตัว 12ปีช่ายไหม ลองลีวิวตัวธรรมดาดูผมก็อยากจะรู้รสชาติมันเหมือนกัน

    ตอบลบ