พวกผมแค่ชมชอบในรสชาติของสุรา เรื่องราวที่เขียน เริ่มต้นจากความชอบและความสนใจ ที่นำไปสู่การค้นหา
เมื่อได้รับรู้ และทดลองด้วยตัวเองแล้วก็อยากแบ่งปันให้กับเพื่อนๆ และคนอื่นๆ ที่สนใจในเรื่องเดียวกันครับ

ข้อคิดเห็นที่ให้เกี่ยวกับเรื่องการร่ำสุราในแต่ละประเภท เป็นความคิดเห็นส่วนตัวล้วนๆ ที่ได้มาจากการลองของด้วยตัวเอง
ที่แค่อยากรู้ และอยากลองตามประสาครับ ผิดถูกประการใดก็คงไม่สามารถรับรองได้ครับ ขอน้อมรับคำแนะนำ และติชมทุกประการครับ


*** หมายเหตุ *** สงวนสิทธิ์สำหรับการอ่านและนำไปใช้ประกอบบทความเพื่อการแลกเปลี่ยนความรู้กัน และไม่อนุญาตให้คัดลอกบทความไปใช้ในเชิงพาณิชย์ทุกอย่างครับ

วันพฤหัสบดีที่ 1 มิถุนายน พ.ศ. 2560

Bell's whisky สายชอบชง 40%

บ่ายนี้ที่โดนหวยแดก งุ่นง่านมาเขียนรีวิวดีกว่า

Bell's whisky เป็น Blended whisky จาก Scotland ที่เพิ่งจะวางขายในบ้านเราอย่างเป็นทางการ เป็นแบรนด์ที่แอดมินเห็นมานานหละตามต่างประเทศ ประวัติของวิสกี้ตัวนี้ก็คล้ายๆ กับ Blended whisky ตัวอื่นๆ ในยุคนั้น คือในปี ค.ศ. 1851 พ่อค้านักปรุงวิสกี้ นาม Arthur Bell ซื้อเหล้าโรงนู้โรงนี้มาผสมๆ กันแล้วเอาไปขายในช่วงที่วิสกี้เริ่มเป็นที่นิยมในเครือจักรภพ โดยเน้นตลาดหลักคือ London ประเทศอังกฤษ แต่ปัจจุบันแบรนด์ Bell's นี้อยู่ภายใต้กลุ่ม Diageo จึงเน้นใช้วิสกี้จากโรงกลั่นในเครือเป็นหลักได้แก่ Blair Athol, Dufftown, Inchgower และอาจจะมีโรงอื่นบ้างเป็นครั้งคราว


ว่าด้วยเรื่องของรสชาติ แอดมินได้ลองแบบ on the rock ถือว่าเป็นวิสกี้ที่มีความเผ็ดนำ และมีกลิ่นของวนิลา น้ำผึ้ง อบเชย ชัดเจน ปนๆมาด้วยกลิ่นควันปิดมาตอนท้ายนิดๆ บอร์ดี้บางไปทางกลาง จบแบบกระชับทิ้งความเผ็ดและกลิ่นแอลกอฮอล์ไว้ในปาก

เมื่อลองชงด้วยโซดาก็สามารถช่วยลดความเผ็ดลงได้เยอะ กลิ่นวนิลา โอ๊ค ยังคงเด่น ตามไสตย์วิสกี้ที่เน้นความคุ้มค่าเจาะกลุ่มตลาดทั่วๆ ไป

โดยรวมราคานี้คงหล่นยาก เหมาะเอามาชงนู่นนี่ หรือเอามาทำ cocktail ก็ได้ และที่สำคัญเข้ากับอาหารรสจัดอย่างซุปเปอร์ตีนพ้นน้ำหรือเล้งแซ่บก็คงไม่เลว

#แอดมินตือ #เมาไม่ขับ #Bellswhisky #เย็นย่ำก็ร่ำสุรา #ดื่มอย่างรับผิดชอบ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น