พวกผมแค่ชมชอบในรสชาติของสุรา เรื่องราวที่เขียน เริ่มต้นจากความชอบและความสนใจ ที่นำไปสู่การค้นหา
เมื่อได้รับรู้ และทดลองด้วยตัวเองแล้วก็อยากแบ่งปันให้กับเพื่อนๆ และคนอื่นๆ ที่สนใจในเรื่องเดียวกันครับ

ข้อคิดเห็นที่ให้เกี่ยวกับเรื่องการร่ำสุราในแต่ละประเภท เป็นความคิดเห็นส่วนตัวล้วนๆ ที่ได้มาจากการลองของด้วยตัวเอง
ที่แค่อยากรู้ และอยากลองตามประสาครับ ผิดถูกประการใดก็คงไม่สามารถรับรองได้ครับ ขอน้อมรับคำแนะนำ และติชมทุกประการครับ


*** หมายเหตุ *** สงวนสิทธิ์สำหรับการอ่านและนำไปใช้ประกอบบทความเพื่อการแลกเปลี่ยนความรู้กัน และไม่อนุญาตให้คัดลอกบทความไปใช้ในเชิงพาณิชย์ทุกอย่างครับ

วันพุธที่ 22 ธันวาคม พ.ศ. 2553

The Macallan Elegancia 12 Yo

สำหรับ The Macallan Elegancia ขวดนี้จัดเป็นรุ่นพิเศษครับ
ตัวนี้ผมได้มาจากด่านชายแดนแม่สาย กับค่าตัวประมาณ 2,xxx.- ครับ

เริ่มที่สีนั้น ออกทองอำพันเจือด้วยสีออกแดงนิดๆ ด้วยการหมักบ่มจากถัง Sherry Oak จากสเปน ขาของเหล้านั้นค่อนข้างหนาและหนัก จัดเป็นเหล้าที่บ่มได้ที่กำลังดีครับ

ในด้านของกลิ่นนั้น ผสานกันได้อย่างลงตัว ระหว่างกลิ่นหอมอ่อนๆ ของผลไม้จำพวกส้ม วนิลา และ Oak กลิ่นของ Alc ค่อนข้างแรงเมื่อรินออกจากขวดใหม่ๆ แต่จะเบาลงเมื่อทิ้งให้สัมผัสกับอากาศภายนอกสักพักหนึ่งครับ

รสชาติ เมื่อได้สัมผัสนั้นมีความผสมผสานกันอย่างดี ระหว่างความเผ็ด เจือด้วยความหวาน ติดเปรี้ยวนิดๆ กลิ่นควันจางๆ ขึ้นจมูกใช้ได้เชียวครับ

After Taste นั้น ค่อนข้างน่าประทับใจกับการผสานกันอย่างลงตัว ทิ้งความหวานไว้ที่ปลายลิ้น เจือด้วยความเผ็ดร้อนเล็กน้อย และ กลิ่นควันอ่อนๆ ที่ทิ้งค้างอยู่ภายในปาก ชวนให้ถวิลหาอย่างอ้อยอิ่ง  ไม่ผิดหวังครับ สำหรับ The Macallan ขวดนี้น่าประทับใจกว่าตัว Sherry Oak 12 Yo ที่ได้ลองไปก่อนหน้านี้ครับ

สำหรับ The Macallan Elegancia ขวดนี้เหมาะกับการนั่งจิบเล่นๆ พูดคุยเพื่อการผ่อนคลายกับเพื่อนฝูงหลังอาหารมื้อค่ำได้เป็นอย่างดีเชียวครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น